วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2558

คริสตัลบอล สะท้อนดีได้ ร้ายก็เป็น


ความเชื่อ ความศรัทธา ไม่อาจจะห้าม หรือบังคับกันได้ หลากหลายความเชื่อ ก็ไม่อาจจะพิสูจน์ได้ว่าเป็นจริง หรือให้ผลตามที่ต้องการ ในศาสตร์ฮวงจุ้ย มีอุปกรณ์แก้ฮวงจุ้ยแบบต่าง ๆ มากมาย บางอย่างก็ถือเป็นเรื่องปกติ บางอย่างก็ผิดปกติ คำว่าผิดปกติหมายรวมถึงผิดหลักธรรมชาติ ฮวงจุ้ยเป็นหลักวิชาที่ว่าด้วยธรรมชาติ หากผิดธรรมชาติ จะเป็นฮวงจุ้ยที่ดีได้อย่างไร ของแก้ หรืออุปกรณ์แก้ฮวงจุ้ยมีมากมายหลากหลายชนิด มีอยู่ชนิดหนึ่งที่เป็นที่นิยมของคนหมู่มากในประเทศไทย มีอยู่ช่วงหนึ่ง ถึงขนาดมีคนเดินขายตามบ้านเรือน เหมือนเดินเร่ขายขนมกันทีเดียว อุปกรณ์ที่ว่านี้ก็คือ คริสตัลบอล  หรือลูกบอล   ที่ติดกระจกเงาเล็ก ๆ ไว้รอบ ๆ ลูกบอล    ทำให้เกิดแสงแวววาวเมื่อแสงไฟกระทบถูก ในปัจจุบันหาซื้อง่าย และเป็นที่นิยมกันมาก เพราะเชื่อว่าสามารถแก้ฮวงจุ้ยได้สารพัด สามารถสะท้อน สิ่งไม่ดีให้ออกไป  และดึงดูดสิ่งดี ๆ เข้ามา  ความเชื่อเหล่านี้ถูกในบางส่วน  การที่จะติดคริสตัลบอลควรได้รับคำ แนะนำจากซินแสฮวงจุ้ย หรือนักภูมิพยากรณ์ จะให้ผลดีที่สุด   ตามธรรมชาติมนุษย์เรามักคิดเข้าข้างตนเอง และคิดแต่ในสิ่งที่ดี ไม่คิดถึงอีกมุมหนึ่ง หรืออีกด้านหนึ่ง ซึ่งก็คือด้านเสีย  ด้านเสียของการติดคริสตัลบอล ก็คือ นอกจากคริสตัลบอลจะสะท้อนสิ่งไม่ดีออกไป แต่ก็สะท้อนสิ่งดีออกไปด้วย , คริสตัลบอลดึงดูดสิ่งดี ๆ เข้ามา แต่ก็
ดึงดูดสิ่งร้าย ๆ เข้ามาด้วย ฯลฯ แล้วจะทำอย่างไรให้คริสตัลบอลทำแต่เรื่องดี ๆ ?
                เคล็ดไม่ลับที่ควรทราบเกี่ยวกับคริสตัลบอล
1.      ขนาดที่ใช้ต้องพอเหมาะ พอควร ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป เพราะถ้าเล็กกว่าสถานที่มาก ๆ ก็จะไม่บังเกิดผลใด ๆ หรือ หากใหญ่กว่าสถานที่ ก็จะทำให้เกิดความอึดอัด พลังแทนที่จะดีกลับกลายเป็น
        เลวร้าย
2.      ในสถานที่หนึ่ง ๆ ไม่ควรติดไว้หลายลูก เพราะหากติดไว้หลาย ๆ ลูก จะเกิดการสะท้อนกันเอง ทำให้กลายเป็นการพิฆาตกันเอง อีกทั้งยังมองดูเหมือนร้านขายลูกคริสตัลบอล ทำให้บรรยากาศแลดูไม่สวยงาม ไร้รสนิยม
3.      เมื่อกระจกเริ่มขุ่นมัว มีฝุ่นจับ ก็ควรทำความสะอาด หรือเปลี่ยนลูกใหม่
4.      ก่อนใช้เพื่อให้มีผลทางฮวงจุ้ย ควรประพรมน้ำสะอาด ด้วยกิ่งทับทิม ที่ตัวลูกคริสตัลบอล และตำแหน่งที่จะแขวนคริสตัลบอล

                อาจารย์บอยเคยได้รับเชิญจากลูกค้าท่านหนึ่งย่านรามคำแหงให้ไปตรวจดูฮวงจุ้ยให้กับบ้านท่าน เพราะลูกค้าท่านนี้เชื่อถือในศาสตร์ฮวงจุ้ยมาก อ่านตำรับตำราด้านฮวงจุ้ยมาก็เยอะ ติดตามชมรายการสาระต่าง ๆ ด้านฮวงจุ้ยทางโทรทัศน์เป็นประจำ จึงมั่นใจในตัวเองมากว่าพอมีภูมิในเรื่องของฮวงจุ้ยอยู่มาก แต่ที่เชิญอาจารย์ไปดูฮวงจุ้ยที่บ้านก็เพราะให้การยอมรับนับถืออาจารย์ เพราะอาจารย์สามารถทำนายดวงชะตาของท่านได้ถูกต้องเป็นประจำ วันนั้นเมื่ออาจารย์เหยียบย่างเข้าไปในบ้านของท่าน ก็รู้สึกงง ปนอึ้งเป็นอย่างมาก เพราะในบ้านประดับประดาด้วยของแก้ฮวงจุ้ยไว้จนดูเหมือนร้านขายของแก้ฮวงจุ้ยมากกว่า บ้านอยู่อาศัย มีทั้งขลุ่ย , ยันต์ , คริสตัลบอล , มังกรเขียว , โมบาย ,สารพัดเซียน ฯลฯ ในกรณีที่พบเจอผู้ศรัทธาวิชาฮวงจุ้ยมากมายขนาดนี้ จะพูดว่าที่ติดตั้งอยู่มันเลอะเทอะก็พูดไม่ได้ ต้องค่อย ๆ ดู ค่อยพิจารณา และต้องมีเหตุผล บังเอิญตอนที่สำรวจ

ฮวงจุ้ยห้องนอนของท่านผู้นั้น สายตาก็ปะทะกับลูกคริสตัลบอลลูกใหญ่อยู่กลางห้องนอน มองดูคิดคว่าเป็นห้องดิสโก้เธค จะบอกว่าไม่ดีเลยก็ไม่ได้ต้องเริ่มจากเหตุ และผลก่อน เพื่อให้ท่านเชื่อ อาจารย์บอยจึงออกคำทำนายไปทันทีว่าผู้ที่นอนห้องนี้จะฝันร้ายอยู่เป็นประจำ  จะฝันถึงภูตผีปีศาจ และวิญญาณคนที่ตายไปแล้ว ซึ่งท่านก็ยอมรับว่านอนห้องนี้แล้วฝันร้าย และฝันถึงคนตายไปแล้วเป็นประจำ แต่ตอนไปนอนที่บ้านต่างจังหวัด กลับไม่เคยฝันเรื่องราวเหล่านี้เลย อาจารย์บอยจึงแนะนำไปว่า สาเหตุเกิดจากคริสตัลบอลที่แขวนอยู่กลางห้องนี้ สะท้อนสิ่งไม่ดีเข้ามาด้วยทำให้ฝันร้ายเสมอ ๆ หากไม่เชื่อทดลองเอาออกดูก่อน หากยังฝันร้ายอยู่อีก ค่อยเอามาแขวนใหม่ก็ได้ หลายเดือนผ่านไปได้มีโอกาสพูดคุยกับท่าน จึงถามถึงผลการนอนหลับว่ายังฝันร้ายอยู่หรือไม่ท่านบอกว่าเดี๋ยวนอนหลับฝันดี และที่สำคัญ  ได้ถอดเก็บของแก้ฮวงจุ้ยออกอีกหลายชิ้น ทำให้รู้สึกว่าบ้านโล่งสบายตากว่าเก่าเยอะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น